Dừa khô đánh bóng và những công dụng mà có thể bạn chưa biết

30/09/2021 | 1210 |
0 Đánh giá

Hầu hết tất cả chúng ta đều đã biết đến lợi ích của dừa tươi nhưng có lẽ rất ít người biết đến những công dụng tuyệt vời của dừa khô đánh bóng mang lại. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu thông tin về loại dừa khô đánh bóng này và một số công dụng của nó, hãy cùng theo dõi ngay nhé!

1. Dừa khô đánh bóng là gì?

Dừa khô đánh bóng là loại dừa đã già, vỏ thường sẽ có màu nâu nhạt và khi vỗ vào quả dừa sẽ rất cứng. Theo như nhiều nghiên cứu thì dừa khô có chứa ít chất dinh dưỡng hơn so với dừa tươi. Thay vào đó chất lượng của cùi dừa sẽ cao hơn, nước dừa nhạt hơn và ít đi nhiều so với dừa tươi.

Mặc dù nước dừa khô ít hơn và chất lượng không bằng với dừa tươi nhưng nó vẫn có chứa các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Uống nước dừa khô vẫn có công dụng giải khát, bù nước cho những ngày hè oi bức. Ngoài ra bạn còn có thể tận dụng cơm dừa để chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn khác.

Dừa khô đánh bóng sẽ có vỏ cứng và sẫm màu
Dừa khô đánh bóng sẽ có vỏ cứng và sẫm màu

2. Hướng dẫn chọn dừa khô đánh bóng chất lượng tốt nhất

So với loại dừa non thì dừa khô đánh bóng sẽ dễ nhận biết hơn hẳn bởi nó có màu nâu sẫm, cầm chắc tay và khi lắc sẽ có tiếng nước “ọc ọc”. Dưới đây là một số kinh nghiệm chọn dừa khô đánh bóng mà chúng tôi muốn hướng dẫn cho bạn đọc:

- Quả dừa khô sẽ có màu nâu sẫm, khi bổ đôi sẽ có lớp cơm dừa rất dày nên bạn có thể dựa vào đặc điểm này để nhận biết.

- Cách lựa chọn dừa khô truyền thống đó là bạn sẽ dùng móng tay để bấm vào cùi dừa, nếu cảm thấy cưng, khó bấm hoặc bấm vào rất khô thì đó là quả dừa khô đúng chuẩn.

- Muốn có được cùi dừa khô đạt chất lượng nhất thì khâu quyết định chính là lựa chọn dừa khô. Đây cũng là một điều tương đối khó đối với những ai chưa tiếp xúc nhiều với dừa khô.

3. Công dụng tuyệt vời của dừa khô đánh bóng

Nếu như dừa tươi thường được sử dụng làm nước giải khát thì dừa khô sẽ được dùng cho việc chế biến các món ăn hoặc làm dầu dừa bởi phần cơm dừa rất nhiều. Dưới đây là một số công dụng của dừa khô đánh bóng mà có thể bạn chưa biết:

- Dừa khô rất giàu chất xơ và đặc biệt tốt cho sức khỏe tim mạch. Ăn dừa khô sẽ giúp cơ thể bạn được cung cấp hàm lượng chất xơ cần thiết để tránh xa các căn bệnh có liên quan đến tim.

- Dừa khô giúp cải thiện chức năng của não bộ và tăng cường sức khỏe não.

- Dừa khô giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể nhờ chứa selen - thành phần giúp sản xuất selenoprotein làm giảm thiểu nhiều căn bệnh.

- Giảm tình trạng thiếu máu hiệu quả. Nguyên nhân chính của thiếu máu thường là do thiếu sắt và trong dừa khô lại có chứa nhiều sắt sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng thiếu máu ở cơ thể bạn.

- Dừa khô giúp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư bởi có chứa nhiều chất dinh dưỡng có khả năng chống lại các tế bào ung thư. Một số bệnh ung thư thường gặp như ung thư đại tràng, ung thư tuyến tiền liệt đều có thể được phòng ngừa nhờ dừa khô.

- Phòng ngừa bệnh viêm khớp hiệu quả bởi dừa khô có chứa nhiều khoáng chất giúp giữ mô liên kết và duy trì được một cơ thể khỏe mạnh cho bạn.

Dừa khô đánh bóng có nhiều công dụng tuyệt vời
Dừa khô đánh bóng có nhiều công dụng tuyệt vời

4. Địa chỉ cung cấp dừa khô đánh bóng hàng đầu

Trên thị trường hiện nay, dừa khô đánh bóng đang được xếp vào danh sách được nhiều khách hàng ưa chuộng nhất bởi hương vị thơm ngon đặc trưng. Bảo Thạnh Coconut là một trong những địa chỉ cung cấp dừa khô đánh bóng chất lượng hàng đầu hiện nay để bạn có thể yên tâm sử dụng. Sản phẩm do công ty Bảo Thạnh Coconut cung cấp đều đảm bảo đạt chuẩn, thơm ngon, bổ dưỡng và được tuyển chọn rất kỹ lưỡng chắc chắn sẽ mang đến sự hài lòng cho quý khách hàng. Để đặt mua và sử dụng sản phẩm, hãy truy cập ngay website https://baothanhcoconut.com/ của chúng tôi bạn nhé!

Trên đây là một số thông tin chi tiết về dừa khô đánh bóng và những công dụng tuyệt vời mà nó mang lại. Mong rằng những thông tin trong bài viết này sẽ thật sự hữu ích và giúp bạn có thể tìm được một địa chỉ mua dừa khô chất lượng hàng đầu.


(*) Xem thêm

Bình luận
Gọi ngay : 0948899639
Gọi ngay : 0948899639