Bảo quản dừa xiêm trọc như thế nào là đúng cách?

25/01/2022 | 1666 |
0 Đánh giá

Với hương vị ngọt thanh mát lành, nước dừa từ xưa đến nay luôn là một loại thức uống giải khát yêu thích của rất nhiều người. Song, nếu để bên ngoài quá lâu có thể ảnh hưởng đến chất lượng và mùi vị của nước dừa. Vậy dừa xiêm trọc có thể để được bao lâu và cách bảo quản dừa xiêm trọc như thế nào là tốt nhất, hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây bạn nhé!

 Mục lục [ẩn]
1. Dừa xiêm trọc để được bao lâu?
2. Cách bảo quản dừa xiêm trọc đúng chuẩn
    Bảo quản dừa xiêm trọc ở nhiệt độ thường
    Bảo quản dừa xiêm trọc trong ngăn mát tủ lạnh
    Bảo quản dừa xiêm trọc bằng cách làm lạnh sâu
    Bảo quản dừa xiêm trọc bằng hóa chất Metabisulfit natri

 


 

1. Dừa xiêm trọc để được bao lâu?

So với nhiều loại quả khác thì quả dừa là lâu hỏng và lâu mất chất nhất. Nếu để nguyên quả dừa chưa gọt vỏ thì nhờ có lớp vỏ dày này sẽ khó có bất cứ loại vi khuẩn hay côn trùng nào có thể xâm nhập vào được và làm hỏng phần nước dừa ở bên trong. Tuy nhiên, nếu là dừa xiêm gọt trọc thì thời gian sử dụng sẽ ngắn hơn so với loại dừa còn nguyên vỏ. Tùy theo cách bảo quản khác nhau mà thời gian bảo quản dừa cũng sẽ có sự thay đổi. Vậy dừa xiêm trọc để được bao lâu và cách bảo quản dừa xiêm trọc như thế nào?


Dừa xiêm trọc có thể để được bao lâu?

Thông thường, quả dừa tự nhiên khi vừa hái từ trên cây xuống có thể để được khoảng 7 ngày ở môi trường nhiệt độ bình thường. Tuy nhiên, nếu biết bảo quản đúng cách, bạn có thể giữ được trong khoảng 2 - 3 tuần mà vẫn giữ được nguyên vẹn hương vị của nước dừa.

2. Cách bảo quản dừa xiêm trọc đúng chuẩn

Có khá nhiều cách bảo quản dừa xiêm trọc và mỗi cách sẽ mang lại hiệu quả khác nhau. Hiệu quả của việc bảo quản nước dừa đúng cách được thể hiện ở thời gian có thể bảo quản được cũng như chất lượng của nước dừa sau khoảng thời gian đó. Dưới đây là một số gợi ý về cách bảo quản dừa xiêm trọc hiệu quả nhất được nhiều người ứng dụng.

Bảo quản dừa xiêm trọc ở nhiệt độ thường

Quả dừa xiêm trọc sau khi được gọt bỏ lớp vỏ dày bên ngoài có thể giữ được ở môi trường bình thường trong khoảng 5 - 7 ngày mà vẫn đảm bảo thơm ngon. Tuy nhiên, để được thưởng thức trọn vẹn hương vị của nước dừa, tốt nhất bạn nên uống ngay sau khi hái xuống hoặc sau khi mua về.


Bảo quản dừa ở nhiệt độ thường

Bảo quản dừa xiêm trọc trong ngăn mát tủ lạnh

Cách bảo quản dừa xiêm trọc được lâu hơn cũng rất đơn giản, đó là bạn nên cho vào ngăn mát của tủ lạnh. Quả dừa khi được bảo quản ở nhiệt độ lạnh có thể đảm bảo được vi khuẩn không xâm nhập vào bên trong và làm ảnh hưởng đến chất lượng của nước dừa. Với cách bảo quản lạnh này, nếu bạn để nhiệt độ dao động từ 1 – 4 độ C thì có thể bảo quản trong khoảng 2 – 3 tuần mà quả dừa không hề bị hỏng hay mất chất.

Bảo quản dừa xiêm trọc bằng cách làm lạnh sâu

Trên thị trường hiện nay, có một số cơ sở sản xuất còn tăng thời gian bảo quản dừa xiêm trọc bằng cách làm lạnh sâu ở nhiệt độ âm 18 độ C, thậm chí là ở mức âm 35 – 40 độ C. Với mức nhiệt độ thấp như vậy, quả dừa sẽ có thể được bảo quản trong thời gian lâu hơn rất nhiều. Tuy nhiên chi phí bảo quản với phương pháp này sẽ khá cao khiến cho giá thành của quả dừa cũng theo đó mà bị tăng lên đáng kể. Điều quan trọng hơn cả là với cách bảo quản này, bạn sẽ không thể thực hiện tại nhà bằng tủ lạnh gia đình được nên sẽ khó có thể áp dụng.


Dừa xiêm trọc có thể bảo quản bằng cách làm lạnh sâu

Bảo quản dừa xiêm trọc bằng hóa chất Metabisulfit natri

Các nhà khoa học hiện đại đã nghiên cứu ra loại hóa chất Metabisulfit natri có khả năng bảo quản dừa rất lâu mà vẫn đảm bảo an toàn cho sức khỏe của con người. Bằng cách tiêm chất Metabisulfit natri vào vỏ quả dừa, sau đó bọc thêm một lớp bảo vệ ở bên ngoài thì hóa chất này sẽ có công dụng làm trắng, hỗ trợ tiêu diệt hết các loại vi sinh vật ngoài gáo dừa và đồng thời tránh không cho bất cứ loại vi sinh vật nào có thể thâm nhập và làm hỏng nước dừa bên trong. Bằng phương pháp bảo quản này, bạn có thể để quả dừa gọt trọc từ 4 - 6 tuần mà vẫn có thể sử dụng được.

Nước dừa vốn là một loại thức uống giải khát thơm ngon được rất nhiều người yêu thích. Mong rằng những chia sẻ về cách bảo quản dừa xiêm trọc trong bài viết trên sẽ cung cấp cho bạn kiến thức hữu ích để bảo quản dừa đúng cách. Và nếu như bạn có nhu cầu tìm mua dừa xiêm trọc chất lượng, thơm ngon thì hãy liên hệ ngay cho chúng tôi - Công ty Nông sản Bảo Thạnh tại website baothanhcoconut.com nhé!


(*) Xem thêm

Bình luận
Gọi ngay : 0948899639
Gọi ngay : 0948899639