Trái dừa và những lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe con người

07/11/2020 | 2190 |
0 Đánh giá

Từ lâu, trái dừa không chỉ được biết đến có thể cho ra một loại nước giải khát, giải nhiệt tươi mát mà người dân miền nhiệt đới ưa thích vì vừa an toàn lại phổ biến khắp nơi, mà còn được đánh giá rất cao vì những đặc tính mà dừa mang lại.

Dừa bổ sung nhiều dưỡng chất thiết yếu chống lão hóa, tăng sức đề kháng

- Nước dừa chính là nguồn bổ sung dưỡng chất tự nhiên dồi dào cho cơ thể. Theo nghiên cứu cho thấy, mỗi lượng nước của một trái dừa cung cấp xấp xỉ 46 calo, khoảng 10g đường tự nhiên, protein và đặc biệt là không hề chứa chất béo.

- Nước dừa còn chứa nhiều khoáng chất, vitamin B, lượng vitamin C dồi dào, hỗ trợ duy trì chức năng tế bào, tăng miễn dịch và trao đổi chất, trong đó có vitamin B9 rất cần thiết cho việc phân hóa phát triển tế bào, sản sinh hồng cầu,.. 

- Đồng thời, đặc tính chống oxy hóa tự nhiên của nước dừa có khả năng ức chế sự phát triển của các gốc tự do, bảo vệ các tế bào khỏi bị xâm hại.

- Nếu như nước dừa gần như không có chất béo, thì phần cơm dừa, cụ thể là cơm dừa lại chứa rất nhiều chất béo chuỗi trung bình có lợi cho sức khỏe, là nguyên liệu cung cấp cho cơ bắp.

Những lợi ích tuyệt vời của nước dừa đối với sức khỏe con người

Bổ sung nước, giữ nước và cung cấp năng lượng dồi dào 

- Nước dừa tươi rất giàu kali và các loại khoáng chất khác nên có thể giúp bạn điều tiết chất lỏng bên trong cơ thể, giúp bổ sung và bù nước cho cơ thể. Đồng thời cùng hàm lượng  đường tự nhiên có thể dùng để thay thế cho các thức uống thể thao giúp bạn bù nước, chất điện giải và phục hồi năng lượng nhanh chóng.

- Uống nước dừa có tác dụng ngăn ngừa mất nước, cung cấp năng lượng khi tập luyện thể thao

- Phòng chống bệnh tiểu đường, cải thiện sức khỏe đường ruột

- Thành phần magie có trong loại nước này cũng giúp làm tăng độ nhạy insulin và giảm đường huyết. 

- Nước dừa chứa nguồn axit lauric dồi dào để cơ thể chuyển hóa thành monolaurin. Monolaurin có hoạt tính kháng virus, kháng động vật nguyên sinh và kháng khuẩn giúp chống lại giun đường ruột, ký sinh trùng.

- Uống nước dừa thường xuyên cũng giúp bổ sung chất xơ, ngăn ngừa táo bón. Trường hợp bạn đang bị tiêu chảy, thứ thức uống này giúp bù nước và chất điện giải, góp phần cải thiện các triệu chứng của bệnh.

Nước dừa giải độc, thanh lọc cơ thể 

- Quá trình hydrat hóa không đầy đủ dẫn đến sự tích tụ chất độc trong cơ thể chúng ta vì gan, thận và các cơ quan giải độc, không thể hoạt động có năng suất nếu không đủ lượng nước yêu cầu cung cấp cho cơ thể.

- Do sự thiếu hụt lượng nước cần thiết, bạn có thể bổ sung bằng nước dừa - loại nước vô cùng hiệu quả trong việc bù nước và các chất điện giải (đặc biệt sau khi tập thể dục) so với những loại thức uống chuyên dụng trong thể thao. Nước dừa chứa nhiều chất điện giải tương tự như máu người. Chính điều này đã làm cho nó trở thành một loại đồ uống lý tưởng để thay thế nước lọc và giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể.


(*) Xem thêm

Bình luận
Gọi ngay : 0948899639
Gọi ngay : 0948899639